Abby's Playlist


MusicPlaylistView Profile
Create a playlist at MixPod.com

Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2011

Phương pháp tốt để học Dancesport: "Hành hạ" chính mình


Vượt qua chính mình có lẽ luôn là điều khó nhất từ trước đến nay và học dancesport không hề dễ vì người học phải liên tục vượt qua chính bản thân mình trong những giờ luyện tập miệt mài, gian khổ. Quá thương bản thân mình thì không thể học tốt dancesport được.

Phương pháp duy nhất để học dancesport: chinh phục dần dần các nhóm cơ của mình. Không còn đơn giản như khiêu vũ Salon (Sài Gòn) xưa cũ, khiêu vũ thể thao (dancesport) yêu cầu người luyện tập phải sử dụng tất cả các nhóm cơ trên cơ thể để tạo hình cho từng động tác, và nhiệm vụ bất khả thi nhưng phải thực thi đó là phải tìm hiểu và học cách điều khiển được cả trăm nhóm cơ của cơ thể mình từ chân cho đến đầu một cách thuần thục. Đứng tấn hàng giờ liền với hông xách lên như bị treo, chân thẳng, bụng thóp lại, lưng thật thẳng, hai tay dang rộng tạo khung vững vàng… không phần cơ nào là không sử dụng chỉ là để luyện tập động tác cơ bản nhất: động tác chuẩn bị (latin). Rồi qua từng figures (bước) từ căn bản đến nâng cao là những ngày tháng dài đằng đẵng người tập phải “hành xác” mình để có những bước nhảy chuẩn xác, đúng kỹ thuật đồng thời thể hiện được đặc trưng của từng điệu nhảy cũng như cá tính của mình… Đó chính là việc luyện tập khiêu vũ quốc tế dòng thể thao (sport) thực sự.


Bên cạnh đó cũng có nhiều hình thức tập luyện khiêu vũ quốc tế khác đó là khiêu vũ quốc tế biểu diễn (exhibition dancing) và khiêu vũ quốc tể giao tiếp (social dancing), thì mức độ tập luyện hoàn toàn thấp hơn. Khiêu vũ quốc tế cũng có thể học để… đi chơi chứ, khi đó huấn luyện viên sẽ yêu cầu đơn giản là học viên đi đúng bước, rõ nhịp cùng một số chuyển động đơn giản của phần hông, tay và đặc biệt là chạy bài. CònVới dòng biểu diễn thì rất thoải mái, cặp đôi có thể tự do đi rất nhiều “phăng” đẹp mắt, bồng bế, bay khỏi sàn, diễn kịch… sức bỏ ra không nhiều, chủ yếu đánh lừa được thị giác người xem, các bước không yêu cầu gắt về kỹ thuật vì không có một trọng tài có đôi mắt trinh thám nào xét nét từng chi tiết nên khiêu vũ biểu diễn rất được những người ngoại đạo yêu thích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét